What’s your
dressing
style?

FLAIR

LOVELY PRETTY IDEAL FERFECT SYYLISH

การแต่งตัววัยรุ่นญี่ปุ่น

สไตล์การแต่งตัวของวัยรุ่นญี่ปุ่น

     พูดถึงแดนปลาดิบอย่างประเทศญี่ปุ่น หลายคนคงจะนึกถึงของกินเป็นอันดับแรก ไม่ว่าจะเป็นซูชิ ราเมน อูนางิ หรืออย่างอื่นอีกมากมาย แต่อีกเรื่องที่ประเทศนี้เขาท็อปฟอร์มมาก ก็คงจะหนีไม่พ้น การแต่งตัววัยรุ่นญี่ปุ่น ที่มีความสวยชิค ไม่ซ้ำใคร เพราะมีความเป็นเอกลักษณ์ในตัวเองสูงมาก

      วัยรุ่นญี่ปุ่นจะมีสไตล์การแต่งตัวที่หลากหลายมาก มีตั้งแต่การแต่งแบบเรียบ ๆ แต่ดูเก๋ ไปจนถึงการแต่งแบบเล่นใหญ่เหมือนไปเดินแบบแฟชั่นเลยก็มี แฟชั่นวัยรุ่นญี่ปุ่น ค่อนข้างเป็นที่พูดถึงมากในเรื่องของการแต่งตัวที่ดี และมีรสนิยม หลายคนอาจเคยเข้าใจผิดว่าญี่ปุ่นกับเกาหลีมีสไตล์การแต่งตัวที่คล้ายกัน แต่ความเป็นจริงแล้วก็ค่อนข้างที่จะแตกต่างกันมาก ในเรื่องของเรียบง่าย ของเกาหลีจะมีมากกว่า ของประเทศญี่ปุ่น จะเน้นที่ความเล่นใหญ่ และแต่งตัวจัดมาก บางทีแค่แต่งตัวเรียบ ๆ ก็มีการมิกซ์แอนด์แมชต์เสื้อผ้ากับพร็อพให้เข้ากันจนดูเท่มาก ๆ

      สไตล์การแต่งตัวของวัยรุ่นญี่ปุ่จะมีจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยเฉพาะสาวญี่ปุ่น ที่จะมีไอเท็มการแต่งตัวที่เรียกได้ว่า หากเดินผ่านหน้าไปต้องเดาได้แน่นอนว่านี่คือสาวญี่ปุ่นอย่างแน่นอน

   1.กระโปรงยาวหรือเดรสยาว

สไตล์การแต่งตัวของวัยรุ่นญี่ปุ่น

ไอเท็มที่บ่งบอกถึง แฟชั่นวัยรุ่นญี่ปุ่น ที่สุดก็คือการใส่กระโปรงยาวหรือเดรสยาวคลุมเข่านั่นเอง หลายคนอาจจะเข้าใจผิดว่าสาวญี่ปุ่นนั้นมีขาที่เรียวยาว แต่ความเป็นจริงแล้วพวกเธอไม่มีความมั่นใจในเรียวขาของตนเองเลย เพราะด้วยความที่ต้องนั่งพับเพียบเป็นประจำทำให้ขาของพวกเธอไม่ได้สวยสักเท่าไหร่ จึงเลือกใส่กระโปรงยาวพริ้ว ๆ เพื่ออำพรางขาเอาไว้ อีกอย่างคือกระโปรงหรือเดรสยาวแบบนี้ เป็นการแต่งตัวที่เรียบร้อยและเรียบง่าย สามารถใส่ไปได้หลากหลายโอกาส ถือเป็นการ แต่งตัวสไตล์ญี่ปุ่นวินเทจ ง่าย ๆ ที่ทุกคนสามารถแต่งตามได้

  2.เสื้อหรือกระโปรงลายสก็อต

แฟชั่นวัยรุ่นญี่ปุ่น

         เป็นที่นิยมใส่กันมากในสาวญี่ปุ่น เพราะมีความน่ารักในตัวเพราะคล้ายกับยูนิฟอร์มชุดนักเรียนในประเทศอีกด้วย โดยกระโปรงหรือเสื้อลายสก็อตก็ยังสามารถแมตช์ได้กับทุกชุดทุกลุคอีกด้วยอีกด้วย จะใส่กับรองเท้าบูทส้นสูง ก็จะได้ลุคการ แต่งตัวสไตล์ญี่ปุ่นเท่ ๆ แบบง่าย ๆ แล้ว นอกจากผู้หญิงจะนิยมใส่กันมากแล้ว หนุ่ม ๆ แดนเจแปนก็ยังชื่นชอบการใส่ลายสก็อตเช่นกัน ส่วนแฟชั่นการแต่งตัวของหนุ่มญี่ปุ่นจะเน้นไปในทางสบาย ๆ ชิล ๆ กับโทนสีมินอมอลอย่าง ขาว ดำ เทา ใส่เป็นเสื้อยืดกับกางเกงขาเต่อ คู่กับรองเท้าผ้าใบหรือจะเป็นรองเท้าหุ้มส้นแบบธรรมดา เท่านี้ก็จะได้ลุคที่เป็นการแต่งตัวสไตล์ญี่ปุ่นวินเทจแล้ว หรืออาจะเลือกแมตช์กับกางเกงรัดรูป พร้อมพร็อพเป็นหมวกสักนิดก็จะได้ลุคการแต่งตัวสไตล์ญี่ปุ่นเท่ๆ แล้ว

ลุคการแต่งตัวสไตล์ญี่ปุ่นเท่ๆ

สไตล์การแต่งตัววัยรุ่นญี่ปุ่นเป็นแนวการแต่งตัวที่เน้นความเรียบง่ายแต่ดูดี เน้นการมิกซ์แอนด์แมตช์เสื้อผ้าให้มีความเข้ากัน และเหมาะสมกับสรีระของตนเองให้มากที่สุด เป็นแฟชั่นการแต่งตัวที่มีความยูนีคที่ไม่ว่าใครก็สามารถแต่งตามและดูดีได้